วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552

สิ่งที่ฉันชอบที่สุด...

แน่นอน...เพื่อนๆหลายคนรู้ว่าเราเป็นคนที่ชอบกิน โปรดปรานกับการกิน และมีความสุขกับการกินมากๆ ^^


เราไม่ใช่คนตะกละ ไม่ใช่คนกินเก่ง (แต่อ้วน - -") แต่เราก็มีความสุขเวลาที่ได้กินอะไรที่ตัวเองชอบ (หรือใครจะเถียงว่าเวลากินของโปรดแล้วไม่มีความสุขฮึ ?) เกือบทุกวันเวลากลางคืน ถ้าเราว่างๆ เราจะชอบวางแผนไว้ว่าพรุ่งนี้จะกินอะไรดี...ที่ต้องวางแผนก็เพราะอยากให้มันเหมาะกับเวลาและเงินที่เหลืออยู่ และมันก็เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ อย่างนึงของเราด้วย ><~

ถ้าจะถามว่าเราชอบกินอะไร ก็ตอบได้ว่า "เยอะ"
แต่...ถ้าถามว่าชอบกินอะไรมากที่สุด อืมมมม...นั่งนึก นอนนึก ตัดสินใจ...แล้วก็ตอบว่า "ซูชิ" !!!
เพื่อนๆหลายคนคงรู้ว่าเราชอบกินซูชิมากถึงขนาดเอาไปตั้งเป็นชื่อสุนัขสุดที่รักที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน (เวลาหิวๆนี่กระโดดงับหมาได้เลย) ><~ แต่จะมีซักกี่คนรู้ว่าเมื่อก่อนเราไม่กินซูชิเลย !!!
แล้วทำไมจากไม่กินถึงกลายมาเป็นคลั่งได้ขนาดนี้ ???
ทำไม(วะ)...เนี่ยยย
เราเป็นคนชอบทานอาหารญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก ยกเว้นซูชิ เพราะรู้สึกว่าปลาดิบมันดูยึ๋ยๆ น่ากลัวๆ ยังไงไม่รู้ แล้วก็มีวาซาบิอีกตะหาก จนโตขึ้นมาเรื่อยๆ ม.5 ตอนนั้นอยู่ BTS อ่อนนุช กับเพื่อนชายคนสนิท (คนที่พวกคุณก็รู้ว่าใคร 55) ใต้สถานีมันก็มีซูชิแผงลอยขายอ่า อันละ 10 บาท เดินผ่าน เพื่อนก็บอกว่าเจ้านี้อร่อยนะ ลองกินดู ก็เลยหันไปมองๆ เค้ากะลังทำสดๆเลยอ่ะ ก็เข้าไปดู เนื้อปลามันดูสดมากมาย ก็เลยลองซื้อมาทานดู คำแรกที่ทาน จำได้ๆ หน้าทูน่า ไข่ปลา มายองเนสนิดนึง กัดไป หูววว!! อร่อย!!! ก็เลยลองชิ้นที่สอง จำได้ว่าปลาไหล ทานเข้าไป...เท่านั้นแหละ... I LOVE SUSHI !!! ><~ ปลาไหลเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ พระเจ้า !! ไม่เชื่อลองกินดูนะ 55 นั่นละ หลังจากนั้นกินชิ้นอื่นต่อ อะไรบ้างไม่รู้ (จำได้ก็เว่อแล้วววว) จนหมด ก็เลยกลายเป็นคนชอบซูชิโดยปริยาย (โดยเฉพาะหน้าปลาไหล 555)





นั่งอัพบล๊อคไปๆมาๆ หิวขึ้นมาเลย - -"
ว่าแต่อัพแบบนี้ถูกป่ะเนี่ย - -"

23 ความคิดเห็น:

  1. ไม่พ้นเรื่องอาหาร
    555+
    เเต่เราก็ชอบ ซูชิ
    อร่อย
    ต้องไปกินข้าวปั้นหน้าซีฟู๊ดของ ZEN
    อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ต้องลอง

    ตอบลบ
  2. กินมากๆระวังจาอ้วนนะเธฮ

    พูดถึงซูชิ ก็อยากกินอาหารญี่ปุ่น

    พอพูดถึงอาหารญี่ปุ่นก็อยากไปญี่ปุ่น อ๊ากๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. อาหารญี่ปุ่น ๆ อร่อยยยยยย

    เราชอบข้าวปั้นหน้าไข่กุ้ง กับหน้าปลาไหลล่ะ

    พูดแล้วอยากกินจัง...

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2552 เวลา 03:27

    ตอนแรกเราก้ม่ากล้ากินเหมือนกัน

    แต่ว่า
    มันก้อร่อยจิงๆนะ
    ชอบเลยอะ 55
    ยิ่งจิ้มวาซาบิ
    จี๊ดดดด...สะใจมาก
    อารมว่า เผ็ดแบบเราไม่สามารถจาทำให้มานหายได้
    ฮะๆๆ

    ตอบลบ
  5. อ้อยยยยยยย

    เห็นแล้วหิววววว

    ซูชิ...เข้ากับโจทย์ที่ทำใน creative thinking เรย

    เอาซูชิหน้าอะไรดีน้ออ....??

    ตอบลบ
  6. เค้าก็ชอบกินเหมือนกัน โดยเฉพาะ ซูชิหน้าแซลมอนและกุ้ง โอ๊ย น้ำลายไหลย้อย

    นอกเรื่องนิดนึง เรื่องบารามอสเค้าชอบ คิล อ่ะ ใช่คนเดียวกันป่ะ

    ตอบลบ
  7. โอ๊ยยยยยยยยยไน้อ่า

    หิวอ่า......
    แต่ห้าทุ่มแล้ว คงหาซูชิกินมิได้




    น่ากินจิงๆ ==" งุงิงุงิ

    ตอบลบ
  8. เราก็ชอบกินเหมือนกันไนซ์ ^ ^
    โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น

    ตอบลบ
  9. เราเข้าใจไนซ์

    ว่าสมองมันกำหนดมา

    555+

    ตอบลบ
  10. เราก็ชอบกิน

    อร่อยๆ

    หิวจัง

    ตอบลบ
  11. หิวเลย!
    อ่านแล้วทำให้เกิดอาการอยากกินอาหารญี่ปุ่นตอนดึกๆ อิอิ

    ตอบลบ
  12. เหมือนเราเลยอ่ะ

    เมื่อก่อนเราก็ไม่ชอบกินซูชิ แต่ตอนนี้ชอบกินมากๆๆๆ

    นึกแล้วอยากกิน

    ไปซื้อกินดีก่า

    บาย

    ตอบลบ
  13. โอ๊ยยย ไนซ์ๆๆๆ

    เห็นรูปแล้วน้ำลายไหล:P
    น่ากินมากมาย

    ยิ่งกลางวันกินมาน้อยๆอยู่
    อย่างงี้ต้องไปหาไรกินแล้ว อิอิ

    ตอบลบ
  14. สมกับเป็นไนซ์จริงๆ
    เราเพิ่งจะชอบกินเหมือนกัน
    เพราะเราไม่ชอบของดิบ
    แต่พอได้ลองแล้วมันก้ออร่อยอ่ะ
    ชอบยำสาหร่ายและทาโกะยากิด้วยย
    เจอแต่ของกิน....ชักหิว

    ตอบลบ
  15. เออ อ่านแล้วหิวจิงๆ ด้วย
    บรรยายได้น่ากินมากๆ
    อยากกินหน้าปลาแซลมอนอ่ะ

    ตอบลบ
  16. เราก้อชอบกินซูชิเหมือนกันนะ
    โดยเฉพาะถ้าใส่วาซาบิเยอะๆจาอร่อยมากเลย^ ^

    ตอบลบ
  17. อารมณ์ เกลียดทั้งๆที่ไม่เคยกินสินะ 55+

    เหมือนกับที่ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจว่าทำใมเด็กชอบเล่นเกม

    เพราะเค้าไม่เคยเล่น และก็ไม่คิดจะลองด้วย

    เกี่ยวมั้ย ??


    แต่วางแผนเรื่องกินด้วยแฮะ

    ถ้าเราวางแผนแบบนี้บ้าง คงหนีไม่พ้น โรง DENT แหง

    ด้วยเหตุผลที่ว่า "เงินที่เหลืออยู่"

    555+

    ตอบลบ
  18. เราก็ชอบกินอาหารญี่ปุ่น อร่อยมากๆ

    ตอบลบ
  19. เจอ blog ยั่วกรดในกระเพาะอาหารอีกแล้ว

    แง่มมม เกิดอาการหิวในบัดดล



    ยังไง ก็หายป่วยเร็วๆนะจร๊า ^^

    ตอบลบ
  20. ดูแล้วหิวมาก...

    เราเชื่อว่าไนซ์มีความสุขกับการกินเพราะเคยเห็นมากับตา

    เราขอไปเปิดตู้เย็นหาอะไรกินก่อนละกัน หิววว

    ตอบลบ
  21. เพื่อนชายคนสนิท หุหุ...

    เฮ้...เราก็ชอบซูชิเหอะ อร่อยมากมายโดยเฉพาะปลาดิบ...

    พูดแล้วก็หิว อู...

    ตอบลบ
  22. เห็นแล้วก็อยากกินเลย


    หิวเลยทีเดียว ,,,

    ตอบลบ